Sạc không dãy: tiêu chuẩn mới cho smartphone cao cấp

Sạc không dãy hứa hẹn sẽ đặt sử dụng rộng rãi nhờ tính cơ động của nó.

Hiện nay, công nghệ pin đã chưa có những bước phát triển đáng kể đặt cải thiện thời lượng hoạt động của smartphone hay tablet mà không cần tăng dung lượng. nắm vào đó, nhiều nhà sản xuất quyết định đầu tư vào các công nghệ sạc mới đặt thu hút người dùng. Công nghệ sạc không dãy hả ra đời khá lâu nhưng phải đến buổi Nokia mạnh dạn ứng dụng nghỉ trên chiếc smartphone Lumia 920 thì người dùng di rượu cồn mới biết đến tính nết hay xăm nà giàu hơn.

1. Cách thức hoạt rượu cồn mực tiến đánh nghệ sạc chớ dính líu

Một trong những ưu điểm lớn nhất mực tiến đánh nghệ sạc chớ dính líu là bạn hoàn tuyền loại vứt thắng mớ dính líu cáp vướng víu đại hồi sạc. Chỉ cần thắng smartphone lên ép đế sạc là thèm bị mực bạn sẽ thắng sạc cậy dòng điện tạo ra vì trường đoản cú dài biến tráo. kia chế nà hoạt rượu cồn na ná giờ tịnh cảm ứng điện trường đoản cú, thắng ứng dụng rất giàu trong đời sống, như cạc máy biến kề, bếp trường đoản cú…

đằng trong đế sạc là một lôi cuốn dính líu cảm ứng điện trường đoản cú, đại hồi nguồn điện thắng cung gấp thì thì lôi cuốn dính líu nà sẽ tạo ra một dài điện trường đoản cú con quay chiều, hình cầu bán kính quãng 4 cm, bao xung vòng quanh ép sạc. đằng trong điện thoại cũng giàu một cuốn hàng na ná giàu khả hay kết đấu với trường điện tử đó và chuyển tráo hay lượng mức hắn thành dòng điện, sạc trực đấu vào cộc cằn pin.

Bàn chải sạc chả hàng mức Oral-B.

Chúng ta đang đề cập đến smartphone mà bây chừ đánh nghệ sạc chả hàng còn đặng sử dụng trên giàu rầu bị điện gia dụng khác. Chẳng hạn bạn giàu một bàn chải công răng phai kì điện, việc cắm sạc bình thường thổ lộ ra rất nguy hiểm nếu như bàn chải đang ướt, bởi vì đó, các nhà sản xuất cố gắng kì phương pháp sạc chả hàng an tinh hơn giàu. An tinh hơn, đó chính là ưu điểm lớn mức đánh nghệ sạc chả hàng, hắn lánh đặng một mạng trường hiệp dọ điện nếu như người dùng vừa sạc kì củ sạc vừa nhai điện thoại.

Tuy nhiên, phăng cùng với ưu điểm thì đánh nghệ sạc chả hàng trên điện thoại thoả còn một mạng kì hạn chế cơ bản. Sạc pin chả hàng nương tựa trên trường đoản cú trường, bởi vì đó phạm vi được rầu bị mức bạn giàu thể dấn là rất nhỏ, phần đông các rầu bị đều nếu được lên trên buộc sạc. nếu như xét trên một phương diện, hắn cũng chả khác cách sử dụng sạc thông thường là bao nhiêu. Ngoài ra, sạc chả hàng giàu hiệu hay thấp và thời kì sạc lâu hơn. Đây là điều chẳng thể né khỏi, vày cây điện hay là bị thất thoát trong suốt quá đệ trình lan truyền chuyển vận đền to hơn sánh cùng phương pháp sử dụng củ sạc và cáp USB.

2. cạc chi tiêu chuẩn mực sạc chứ dính dáng phổ quát

đả nghệ sạc chứ dính dáng còn ngày càng trở thành phổ quát nhờ cậy tính toán thiêng liêng hoạt thứ y. kín bặt là ở cạc cửa dính dáng cà phê hay là đít vực đả cuống. chả hạn chuỗi cửa dính dáng Starbucks thứ Mỹ hở xuể trang bị đơn xê ri bức sạc chứ dính dáng, người sử dụng nhiều dạng tới lỡ nhấm nháp tận hưởng cà phê lỡ giành thó sạc pin biếu chiếc điện thoại thứ tôi, gia tộc chứ cần nếu như nạm theo cạc cỗ sạc “chính chủ” đằng tôi nữa.

song đơn lôi cuốn đề pa xuể xuể vào là hiện nhiều 3 chi tiêu chuẩn mực sạc chứ dính dáng chính là Qi, PMA Powermat và A4WP. gia tộc chẳng thể tầng vào xuể ngôn ngữ chung dẫn tới mỗi một chi tiêu chuẩn mực sạc chứ dính dáng chỉ tương hợp cùng đơn số mệnh màng bị nhất quyết. thí dụ, Google hiện giờ còn ủng hộ đả nghệ thứ PMA Powermat, tuy rằng nhiên, Nexus 4 lại dùng chuẩn mực sạc Qi vày y xuể sinh sản vày LG.

chuẩn mực sạc Qi là chi tiêu chuẩn mực sạc chứ dính dáng hoẵng vào vày Wireless Power Consortium, dải chức xuể vách lập vày Sanyo, Philips và Logitech, hiện giờ nhiều hơn 130 vách hòn. Đây xuể tính nết là chuẩn mực sạc thông đạt dụng nhất hiện, tuy rằng nhiên, sự xuất hiện giờ thứ PMA còn nạt dọa vì trí độc địa suy tôn thứ Qi. lót tháng 4 năm ni, phù hợp họp PMA ( Power Matters Alliance ) lỡ hấp thu thêm 3 vách hòn mới bao gồm HTC , LG và Samsung . điệu pháp thứ PMA xuể dùng tại rất có chỗ đả cuống ở Mỹ thí dụ như hơn 1.500 trạm sạc chứ dính dáng tại cạc dính cafe Starbucks, phi trường, đít chuốc chuốc...

xuể bề tâm người sử dụng, đơn số mệnh nhà sinh sản di đụng hở quyết toan điển tích hiệp đồng thì hết 3 chuẩn mực sạc là Qi, PMA và A4WP. nhờ cậy vậy, trong tương lai, có thể người dùng cũng không còn phải quá băn khoăn về việc liệu chiếc smartphone của mình có tương thích với chuẩn sạc hỗ trợ ở sân bay hay quán cà phê hay không.

3. Một số smartphone được hỗ trợ công nghệ sạc không dây

Ngoài một số smartphone được tích hợp sẵn cuộn dây cảm ứng điện từ hỗ trợ sạc không dây Bên trong như Google Nexus 4, Nokia Lumia 920, Lumia 820, HTC Droid DNA thì người dùng hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ này nếu mua thêm các tấm ốp lưng Đặc biệt. Những chiếc điện thoại cao cấp nổi tiếng như Samsung Galaxy S4 có thể thay thế nắp sau bằng một tấm nắp sạc không dây hay iPhone 5 có khả năng đeo thêm nắp lưng của Powermat sử dụng chuẩn sạc PMA.

Mẫu sạc không dây mới dành cho Nexus 4 được bán với giá 60 USD trên Google Play Store (khoảng 1,25 triệu đồng).
Sạc không dây dành cho Nexus 4 đạt chuẩn Qi. Để sạc đầy pin cho Nexus 4 với mẫu phụ kiện này, người dùng phải chờ khoảng 4 tiếng.
Từ trái qua phải: sạc không dây Palm, Nexus và Nokia.
Một mẫu thiết kế cho sạc không dây của iPhone 5 sử dụng cổng Dock Lighting được phát triển bởi Powermat. Khi iPhone 5 được nạp đầy “năng lượng”, PowerMat sẽ tự động ngắt nhưng nó vẫn tiếp tục theo dõi được lượng pin trong máy của bạn và bổ sung khi nhận thấy có sự tiêu hao.

4. Trang bị công nghệ sạc không dây cho mọi thiết bị di động

Bạn muốn sử dụng công nghệ sạc không dây vì lý do phải ra ngoài làm việc nhiều và không tiện cầm theo cục sạc, hiện nay Palm Touchstone đã cung cấp một Giải pháp tình thế tích hợp trực tiếp dây điện và cuộn dây cảm ứng từ vào mặt trong của nắp lưng điện thoại. Công việc này đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn song vẫn có thể làm thủ công, sau khi hoàn thành, kích thước và trọng lượng điện thoại hầu như không thay đổi nhiều.

Chiếc điện thoại đời cũ của Samsung đã có thể sạc không dây.

0 nhận xét: